సమీక్ష | ‘థండర్‌క్లాప్’ మొదటి-స్థాయి కళా చరిత్రను లోతుగా భావించిన జ్ఞాపకాలతో మిళితం చేస్తుంది

[ad_1]

1925లో స్పానిష్ తత్వవేత్త జోస్ ఒర్టెగా వై గాసెట్‌ ఇలా వ్రాశాడు, “వాస్తవికతను అనుకరించడం మానేయడం ద్వారా, పెయింటింగ్ నిజమైనదిగా మారుతుంది.” అతని జీవితకాలంలో ఉద్భవించిన ఇతర చిత్రలేఖన ఉద్యమాలలో క్యూబిస్ట్ రచనలు మరియు పెయింటింగ్‌లు “ఒక చిత్రం, అవాస్తవికత” అందించాయి – ప్రపంచాన్ని అనుకరించడం కాదు, దానికదే ప్రపంచం.

Gasset తన రోజులో పెరుగుతున్న వియుక్త డిజైన్ల గురించి వ్రాస్తున్నాడు, కానీ అతని వ్యాఖ్య ఆశ్చర్యకరంగా ఒక పనికి సంబంధించినది, తరచుగా డల్ డాక్యుమెంటరీగా కొట్టివేయబడింది: 17వ శతాబ్దపు డచ్ స్వర్ణయుగం యొక్క కళ, ఇది రోజువారీ జీవితంలోని నిశ్శబ్ద దృశ్యాలకు ప్రాధాన్యతనిస్తుంది. . కళా విమర్శకుడు లారా కమ్మింగ్ విలపిస్తున్నట్లుగా “థండర్‌క్లాప్: ఎ మెమోయిర్ ఆఫ్ ఆర్ట్ అండ్ లైఫ్ అండ్ సడెన్ డెత్,” ఆ కాలంలోని స్టిల్ లైఫ్‌లు మరియు డొమెస్టిక్ టేబుల్‌లు చాలా కాలంగా కేవలం మిమిక్రీగా కొట్టివేయబడ్డాయి. పండితులు మరియు విమర్శకులు ఒకే విధంగా అవి “ట్రాన్స్క్రిప్షన్” కోసం చేసిన ప్రయత్నాల కంటే ఆవిష్కరణలో వ్యాయామాలు కాదని పేర్కొన్నారు. కానీ, కమ్మింగ్ నిరసనలు, రాచెల్ రూయిష్ యొక్క అడవుల్లోని దృశ్యాల గురించి ఏమిటి, దీనిలో వివిధ సీజన్లలో పుష్పించే మొక్కలు ఏకకాలంలో వికసిస్తాయి? జాకబ్ వాన్ రూయిస్‌డేల్ గురించి ఏమిటి “యూదుల స్మశానవాటిక,” ఇది “నిజమైన స్మశానవాటిక”ను “ఇంద్రధనస్సులు, విపరీతమైన మేఘాలు, నల్లని నీరు మరియు దెబ్బతిన్న ఓక్స్?”

డచ్ పెయింటింగ్స్, కమ్మింగ్ వ్రాస్తూ, కల్పితాలు మాత్రమే కాదు: అవి “సంస్కారాలు లేదా రోజువారీ ఉనికికి శ్లోకాలు” కూడా. వారు వస్తువులను ప్రోసైక్‌గా – ఇంకా ఊహించని విధంగా విలాసవంతంగా – కూరగాయలు మరియు పండ్ల వలె ప్రశంసించారు. అడ్రియన్ కోర్టే యొక్క అద్భుతమైన పెయింటింగ్ రెండు “చంద్ర” పీచెస్చీకటి నేపథ్యానికి వ్యతిరేకంగా ప్రకాశించేది, దాని విషయంపై చాలా విలాసవంతంగా శ్రద్ధ చూపుతుంది, పండు మరోప్రపంచంలా కనిపిస్తుంది.

చాలా మంది గొప్ప కళాకారులు నివసించిన మరియు పనిచేసిన అనేక డచ్ పెయింటింగ్‌లు నగరాలకు, ప్రత్యేకించి డెల్ఫ్ట్‌కు ఎంకోమియాగా ఉన్నాయి. ఏ శంకుస్థాపన గుర్తించబడదు లేదా జరుపుకోబడదు. “కడిగిన గుమ్మం, మెరుస్తున్న ఫ్లాగ్‌స్టోన్, స్వర్గానికి మెట్ల మార్గాల వలె కనిపించే డచ్ గేబుల్ పైకప్పుల యొక్క విచిత్రమైన ఆరోహణ దశలన్నీ: పెయింటింగ్‌లు ప్రతి అంగుళాన్ని ప్రశంసిస్తాయి.” మరియు స్పష్టంగా, ప్రశంసల పాట వాస్తవికతను పునరుత్పత్తి చేయదు: ఇది దానిని తిరిగి ఆవిష్కరిస్తుంది, ఆరాధన యొక్క ఆభరణంతో సత్యాన్ని కప్పివేస్తుంది.

కమ్మింగ్ తండ్రి, ప్రఖ్యాత స్కాటిష్ చిత్రకారుడు జేమ్స్ కమ్మింగ్, ఒకసారి ఆమెతో ఇలా అన్నాడు, “పెయింటింగ్‌లు ప్రత్యామ్నాయాలు కావు … అవి పూర్తిగా వేరేవి.” అవి, “తమలో ఒక భూమి, సమాజం, ఉండవలసిన ప్రదేశం” అని కమ్మింగ్ ముగించారు. “థండర్‌క్లాప్” అనేది వారి విచిత్రమైన మరియు అద్భుతమైన డొమైన్‌లో నివసించడానికి ఆమె చేసిన ప్రయత్నం.

ఆమె తండ్రికి పాక్షిక నివాళి మరియు డచ్ పెయింటింగ్ యొక్క పాక్షిక విమర్శనాత్మక అధ్యయనం, కమ్మింగ్ యొక్క శైలి-విస్తరించే పుస్తకం మొదటి మరియు అన్నిటికంటే జీవిత చరిత్ర. దాని సొగసైన మెలికలు కారెల్ ఫాబ్రిటియస్ బొమ్మకు మళ్లీ మళ్లీ మళ్లీ వస్తాయి. కమ్మింగ్ తన టెండర్‌లో ప్రదర్శించినట్లుగా, రెంబ్రాండ్ (అతను అతని వర్క్‌షాప్‌లో శిక్షణ పొందాడు) మరియు వెర్మీర్ (అతని మూడు రచనలను కలిగి ఉన్నాడు) మధ్య “తప్పిపోయిన లింక్”గా కళా చరిత్రకారులచే వర్గీకరించబడింది. అతని పని యొక్క రీడింగులు.

ఆమె అతని చిన్న మరియు ఖచ్చితమైన కళాఖండాన్ని కనుగొన్నప్పుడు అతని అంతుచిక్కని శైలికి ఆమె మొదటిసారిగా ఆకర్షించబడింది, “మ్యూజికల్ ఇన్‌స్ట్రుమెంట్ సెల్లర్స్ స్టాల్‌తో డెల్ఫ్ట్ యొక్క దృశ్యం” (1652), లండన్‌లోని నేషనల్ గ్యాలరీలో. పెయింటింగ్ “రెండు వీధుల మూలలో లోతైన నీడలో కూర్చున్న వ్యక్తిని చూపిస్తుంది, బొటనవేలు నుండి గడ్డం వరకు మరియు వేళ్లు వంకరగా సిగరెట్ అవశేషాలను పాలిస్తున్నట్లు, కళ్ళు క్రిందికి మరియు ఆలోచనగా ఉంది; వేచి ఉంది. రెండు సంగీత వాయిద్యాలు అతని పక్కన టేబుల్ మీద ఉన్నాయి, ”ఒక వీణ మరియు వయోలా. అతనికి ఎదురుగా నగర గోపురాలు ఉన్నాయి. పెయింటింగ్ వాస్తవికమైనది అయినప్పటికీ “జ్ఞాపక వాతావరణం లేదా మేల్కొనే కల”తో కలవరపరుస్తుంది. తరువాత, కమ్మింగ్ దీనిని మొదట దృక్కోణ పెట్టె ద్వారా వీక్షించడానికి ఉద్దేశించబడింది, చిత్రాలను త్రిమితీయంగా కనిపించేలా చేసే పీఫోల్‌తో కూడిన పరికరం. కానీ ఆమె తన లోడెస్టార్‌లో మొదటిసారి జరిగినప్పుడు, ఆమె 20 ఏళ్ల ప్రారంభంలో మరియు నగరానికి కొత్తది. ఆమెకు ముఖ్యమైన విషయం ఏమిటంటే, జీవిత వ్యాపారానికి దూరంగా ఉన్న వ్యక్తి తన ఒంటరితనాన్ని ప్రతిధ్వనించాడు.

ఫాబ్రిటియస్ జీవితం గురించి, అంతర్లీనంగా చాలా తక్కువగా తెలుసు. అతను ఫిబ్రవరి 1622లో, మిడెన్‌బీమ్‌స్టర్‌లోని చిన్న కుగ్రామంలో, నెదర్లాండ్స్‌ను గ్లాస్ ఫ్రాస్ట్‌లో కప్పిన “లిటిల్ ఐస్ ఏజ్” సమయంలో జన్మించాడు. అతను 19 సంవత్సరాల వయస్సులో మొదటిసారి వివాహం చేసుకున్నాడు, ఆ సమయంలో అతను రెంబ్రాండ్ స్టూడియోలో తన శిక్షణను ప్రారంభించడానికి ఆమ్‌స్టర్‌డామ్‌కు వెళ్లాడు. కానీ అతని భార్య మరియు వారి ముగ్గురు శిశువులలో ఇద్దరు త్వరలోనే మరణించారు, మరియు అతను తన స్వగ్రామానికి తిరిగి వచ్చాడు. అతని మూడవ బిడ్డ కొంతకాలం తర్వాత మరణించాడు. అతను పునర్వివాహం చేసుకున్నాడు మరియు 1650లో డెల్ఫ్ట్‌కు వెళ్లి నాలుగు సంవత్సరాల తర్వాత మరణించాడు, గన్‌పౌడర్ దుకాణం కారణంగా సంభవించిన విపత్తు 1654 పేలుడు కారణంగా డెల్ఫ్ట్ థండర్‌క్లాప్ అని పిలుస్తారు. ఫాబ్రిటియస్ పెయింటింగ్‌లలో కేవలం డజను మాత్రమే మిగిలి ఉన్నాయి మరియు 1800ల వరకు అతను మరచిపోయాడు, ఫ్రెంచ్ కళా విమర్శకుడు థియోఫిలే థోర్-బర్గర్ ఇప్పుడు అతని అత్యంత ప్రసిద్ధ పెయింటింగ్‌తో ప్రేమలో పడ్డాడు, “గోల్డ్ ఫించ్.”

అతని పరిసరాలు అతని జీవితం కంటే బాగా అర్థం చేసుకోబడ్డాయి మరియు అందానికి పిచ్చిగా ఉంది. “మధ్య శతాబ్దపు రెండు దశాబ్దాల్లో 600 మరియు 700 మధ్య చిత్రకారులు 1.3 మరియు 1.4 మిలియన్ల మధ్య చిత్రాలను రూపొందించారు” అని కమ్మింగ్ రాశాడు. అన్ని తరగతుల ప్రజలు కళను కొనుగోలు చేశారు మరియు ప్రతిచోటా వేలాడదీశారు. “స్వర్ణయుగం లైడెన్ యొక్క ఇటీవలి అధ్యయనం” ఒక ప్రింటర్ “తన ఇంటి అంతటా, సెల్లార్ నుండి వంటగది వరకు మరియు అటకపై వరకు డెబ్బై పెయింటింగ్‌లను కలిగి ఉందని” వెల్లడిస్తుంది. ఒక వైద్యుడు మరియు శాస్త్రవేత్త అతని ఇంట్లో 172 పెయింటింగ్‌లను ప్రదర్శించారు, ఒక బ్రూవర్ 237. ఫాబ్రిటియస్ చిత్రాలలో సానుకూలంగా నిటారుగా ఉన్న సమాజంలో నివసించారు. అతను మరియు అతని సమకాలీనులు వారి ప్రపంచాన్ని చూడలేదు: వారు ఒకరినొకరు చూసుకున్నారు.

కమ్మింగ్ దాదాపుగా అధునాతన దృశ్య సంస్కృతిలో నివసించదు, కానీ ఆమె ధిక్కరించే సౌందర్యం, మరియు ఆమె జీవితం కూడా పెయింటింగ్‌లలో కొలుస్తారు. “పిడుగు” లష్ పునరుత్పత్తి సహాయంతో డచ్ స్వర్ణయుగం యొక్క కళ ద్వారా పర్యటనగా రెట్టింపు చేసే చిత్రాలలో స్వీయచరిత్ర. కమ్మింగ్ ఎడిన్‌బర్గ్‌లోని తన చిన్ననాటి తరగతి గది గోడపై వేలాడుతున్న స్నోస్కేప్‌తో ప్రారంభమవుతుంది, ఇది హెండ్రిక్ అవెర్‌క్యాంప్ రచించిన సందడిగా పెయింటింగ్: “ఈ వ్యక్తులు దొర్లడం మరియు స్కిట్టరింగ్ చేయడం మరియు నృత్యం చేయడం, తినడం మరియు మంచు-తెలుపు గాలిలో వారి కుటుంబ సమావేశాలను నిర్వహించడం చూడండి: ప్రతిదీ చేయు వీరోచితం.” తరువాత, ఆమె మరియు ఆమె తల్లిదండ్రులు నెదర్లాండ్స్‌ను సందర్శించారు, అక్కడ ఆమె తండ్రికి ఫెలోషిప్ ఉంది. వారికి ఆతిథ్యమిచ్చిన కుటుంబం ఆమెకు విండ్‌మిల్‌తో ఒక దేశీయ దృశ్యాన్ని చిన్నగా పునరుత్పత్తి చేసింది. ఈ చిత్రం జాకబ్ వాన్ రూయిస్‌డేల్ యొక్క పెయింటింగ్ నుండి వచ్చింది, దీని ప్రకృతి దృశ్యాలు కాంతి కిరణాలతో కుట్టినవి మరియు “తుఫాను-చీకటి” నదులతో కుట్టినవి.

కమ్మింగ్ యొక్క సున్నితమైన, ధ్యాన గద్యం ఆమె ఇష్టపడే కళ యొక్క హుష్డ్ ప్రపంచం యొక్క ఉద్దీపన. ఆమె రచన మృదువుగా మరియు సెబాల్డియన్‌గా, పొడవైన, ఉల్లాసకరమైన వాక్యాలతో ఉంటుంది. మరియు వాస్తవానికి ఇది పెయింటింగ్‌ల చిత్రాలతో పాటు మౌఖిక చిత్రాల మొత్తం గ్యాలరీని కలిగి ఉంటుంది. ఒక వాల్‌నట్‌ను “సెరిబ్రల్ ఫోల్డ్స్”గా కలుపుతారు. అభిమాని గోడపై “నత్తిగా మాట్లాడే నీడలు” వేస్తాడు. ఒక వేసవి రాత్రి చంద్రుడు “మండిపోతున్న పీచు” లాగా కనిపిస్తాడు. జలమార్గాలు మరియు మహాసముద్రాల యొక్క గొప్ప డచ్ చిత్రకారుడు జాన్ వాన్ గోయెన్ యొక్క పనిని తారాగణం అని ఆమె వ్రాసింది. మ్యూట్ గ్లో,” అని కళా చరిత్రకారుడు హెన్రీ వాన్ డి వాల్ పిలిచే దానిని “అణచివేయబడిన మానసిక స్థితి” అని పిలుస్తారు. కమ్మింగ్ యొక్క శైలి కూడా ఈ మూడ్‌తో నిండి ఉంది మరియు దాని గాజుగుడ్డ ద్వారా ఆమె చర్చించిన కళను మేము సంగ్రహిస్తాము.

ఆ విధంగా “థండర్‌క్లాప్” ఫాబ్రిటియస్ యొక్క సిబిలైన్ దృశ్యాలు ఏమి చేస్తుంది: ఇది రీఇమాజిన్ చేసినంతగా తిరిగి వివరించలేదు. మంచి విమర్శ, మంచి కళ లాగా, ప్రపంచాన్ని చెక్కుచెదరకుండా వదిలిపెట్టదు. ఇది కూడా మనం నివసించే మరియు చూడగలిగే మెరిసే కొత్త స్థలాన్ని అందిస్తుంది.

బెక్కా రోత్‌ఫెల్డ్ ది వాషింగ్టన్ పోస్ట్ కోసం నాన్ ఫిక్షన్ పుస్తక విమర్శకుడు.

ఎ మెమోయిర్ ఆఫ్ ఆర్ట్ అండ్ లైఫ్ అండ్ సడెన్ డెత్

మా పాఠకులకు ఒక గమనిక

మేము Amazon సర్వీసెస్ LLC అసోసియేట్స్ ప్రోగ్రామ్‌లో భాగస్వామిగా ఉన్నాము, ఇది Amazon.com మరియు అనుబంధ సైట్‌లకు లింక్ చేయడం ద్వారా ఫీజులను సంపాదించడానికి మాకు మార్గాన్ని అందించడానికి రూపొందించబడిన అనుబంధ ప్రకటనల ప్రోగ్రామ్.

[ad_2]

Source link

Leave a Comment